Bộ dàn nghe nhạc và bộ dàn hát Karaoke khác nhau thế nào?

Sự khác nhau giữa bộ dàn nghe nhạc và bộ dàn Karaoke

Ngày nay, nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm, bên cạnh đó, loại hình giải trí karaoke cũng ngày càng phổ biến hơn .Tuy nhiên,  nhiều người tiêu dùng hiện nay thường nhầm lẫn khi nghĩ rằng dàn máy nghe nhạc có thể dùng như một dàn karaoke.  Dưới đây là những khác biệt cơ bản nhất giúp bạn phân biệt và lựa chọn một dàn karaoke hoặc dàn máy nghe nhạc.

 

Bộ dàn nghe nhạc

Bộ dàn Karaoke

Đầu phát: thường là đầu CD

Đầu phát: nhạc lưu trữ từ ổ cứng

Amply: Amply nghe nhạc Amply: Amply Karaoke, vang số cục đẩy...
Loa: Loa nghe nhạc Loa: Loa Karaoke
Sub: Không sử dụng Sub: Nên sử dụng.
Micro: không sử dụng Micro: Micro Karaoke

Đầu phát:

  Đầu phát karaoke của bộ dàn nghe nhạc thường là đầu CD, các đầu CD nghe nhạc thường có giá cao, từ vài triệu đồng đến vài chục, vài trăm triệu.

 Dàn karaoke hiện nay có 2 sự lựa chọn chính :1 là đầu karaoke nghe nhạc Midi có sẵn trong đĩa, 2 là các đầu phát xử lý thông tin từ ổ cứng. Giá của các đầu phát Midi thường rất rẻ, còn đầu phát gắn kèm ổ cứng thông thường có giá khoảng 10tr, tùy theo thương hiệu hoặc dung lượng ổ cứng lưu trữ.

Đầu Karaoke thường lấy dữ liệu từ ổ cứng Đầu phát nhạc thường lấy nguồn từ đĩa CD

Loa:

 Loa karaoke thường được thiết kế nằm ngang nhắm tối ưu cho việc treo lên tường mới đảm bảo chi tiết kỹ thuật. công suất khá lớn, độ chịu đựng công suất và đột biến rất cao.

 Loa của dàn máy nghe nhạc được thiết kế theo dáng đứng , để củ loa ngang tầm với người nghe đang ngồi , loa dành cho dàn máy nghe nhạc stereo rất tinh tế và nhẹ nhàng

Về yêu cầu đòi hỏi do tính năng khác nhau nên 2 loại loa này cũng có những đòi hỏi khác nhau. Nếu loa dành cho dàn karaoke chuyên nghiệp đòi hỏi độ bền, âm thanh to , rõ ràng, mạch lạc thì loa dành cho dàn máy nghe nhạc đòi hỏi cao hơn để đáp ứng gout thẩm mĩ của những người nghe khó tính  cần đảm bảo độ trung thực của âm thanh được tái tạo.

Loa Karaoke thường nằm ngang Loa nghe nhạc thường là loa đứng

 

Amly:

Điều dễ nhận biết khi chúng ta tiếp xúc và phân biệt được amply nào là amply karaoke và amply nào dành cho dàn máy nghe nhạc đó là dựa vào hệ thống nút điều chỉnh. Một amply karaoke thường là một ma trận các nút mà có lẽ sẽ khiến nhiều người lúng túng khi chưa biết sử dụng còn một amly dàn máy nghe nhạc có thiết kế tinh tế và đơn giản hơn với ít nút tùy chỉnh hơn.

Amply Karaoke thường rất nhiều nút Amply nghe nhạc thiết kế đơn giản

 

Tổng quát lại:

Các thiết bị dùng trong dàn karaoke gia đình với thương hiệu nổi tiếng thường có nguồn gốc xuất xứ từ các nước Châu Á như: đầu VietKTV (Việt Nam), Loa BMB (Nhật); Loa sub Yamaha (Nhật);  Ampli Jarguar (Hàn Quốc). 

Các thiết bị dùng trong bộ dàn âm thanh nghe nhạc, ngoài những thương hiệu nổi tiếng ở Châu Á còn có cả các nước châu Mỹ, châu Âu như: Loa JBL; Loa Tannoy (Anh); Ampli Revox (Đức); Loa BOSE (Mỹ)...

Trên đây là một số lưu ý khi phân biệt bộ nghe nhạc và bộ Karaoke. Vẫn có thể kết hợp bộ nghe nhạc và bộ Karaoke , tuy nhiên sẽ tùy vào nhu cầu của khách hàng, một bộ chuyên nghe nhạc thì khi hát karaoke sẽ không hay, và một bộ dàn karaoke khi dùng để nghe nhạc cũng không được "sướng", vì vậy khách hàng cần nghiên cứu kỹ nhu cầu của mình để chọn bộ dàn phù hợp.

- TOPSOUND với đội ngũ nhân viên tư vấn trẻ trung, nhiệt tình sẽ tư vấn cho quý khách hàng được hệ thống âm thanh với nguyên lý phối ghép hiện đại nhất với chi phí đầu tư thấp nhất, hiệu quả cao nhất.

- Top Sound chỉ bán hàng chính hãng và mới 100%. Với quy trình 4 bước, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm được áp dụng tại TOPSOUND. TOPSOUND xin cam kết, đảm bảo về chất lượng sản phẩm và âm thanh.

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ số Hotline: 097 12345 70 (gặp Kiên) để được tư vấn cũng như liên hệ mua hàng.

Koda VIỆT NAM

Koda Hà Nội
Hà Nội: Số 11BT4-3, KĐT Trung Văn VINACONEX 3, Đường Trung Thư, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội
Koda Hồ Chí Minh
HCM: Số 449/23/10 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM
Koda Đà Nẵng
Đà Nẵng: Số 190 LÊ ĐÌNH LÝ, Q.HẢI CHÂU, TP.ĐÀ NẴNG
 Email: Kodaav@gmail.com